• Hình flycam
  • GCN
  • FID4
  • FID toàn quốc
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • tap the moi
  • HCLD hang 2
  • FID3
  • Defense

Bộ môn Quản trị Kinh Doanh Thực Phẩm và Nghiên cứu người tiêu dùng

 

Kể từ khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (World Trade Organization, WTO, năm 2006), nước ta đang có một nền kinh tế, sản xuất ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới. Trong số những chuyển đổi đó, quản trị sản xuất và kinh doanh thực phẩm là lĩnh vực phát triển và liên kết sâu rộng nhất với chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu việc làm, thị trường lao động trong lĩnh vực này sẽ ngày càng đa dạng và có nhiều thay đổi để có thể thích nghi được với xu hướng mới của quá trình toàn cầu hóa.

Đứng trước cơ hội này, chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh thực phẩm - Food Business Management (được xây dựng và phát triển bởi Khoa Công nghệ Thực phẩm và Khoa Quản trị Kinh doanh), đã chính thức được Bộ Giáo dục cho phép tuyển sinh và đào tạo vào năm 2021 tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) nay là trường Đại học Công Thương Thành phồ Hồ Chí Minh (HUIT), đây cũng là trường đầu tiên trên cả nước được phép đào tạo chuyên ngành này.

 

Với sự phát triển thành công không ngừng trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, và sự quan tâm, liên kết, hợp tác sâu rộng từ cộng đồng doanh nghiệp, Bộ môn Quản trị kinh doanh thực phẩm và Nghiên cứu người tiêu dùng (thuộc Khoa Công thực phẩm, trường Đại học Công Thương Thành phồ Hồ Chí Minh (HUIT)) được thành lập năm 2022 với mục tiêu thực hiện các hoạt động quản lý đào tạo, nghiên cứu, hợp tác và mở rộng các hoạt động liên quan đến lĩnh vực quản trị kinh doanh thực phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng, từng bước đáp ứng nhu cầu việc làm, cung cấp nguồn nhân lực chính quy và có trình độ cao trong lĩnh vực này.

 

Đội ngũ giảng viên cơ hữu gồm 02 tiến sĩ, 03 nghiên cứu sinh, 05 thạc sĩ năng động, giàu tâm huyết, cùng với các giảng viên thỉnh giảng và sinh hoạt chuyên môn có học hàm, học vị cao, có kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo từ các trường uy tín ở các nước phát triển (Pháp, Bỉ, Nhật, Hàn Quốc, Ba lan) cho đến các trường Đại học hàng đầu trong nước (Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế TP.HCM). 

 

TS. Huỳnh Thái Nguyên

Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh thực phẩm và Nghiên cứu người tiêu dùng

 

Bộ môn quản lý các học phần thuộc nhóm kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành giảng dạy cho chương trình đào tạo các ngành thuộc khoa quản lý như Đánh giá cảm quan thực phẩm và Thực hành đánh giá cảm quan thực phẩm, Marketing thực phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng, Thực phẩm chức năng, Thực hành tổ chức và huấn luyện hội đồng cảm quan, Thiết kế thí nghiệm và xử lý số liệu, Thực tập tốt nghiệp và Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thực phẩm.

 

Tập thể Bộ môn Quản trị kinh doanh thực phẩm và Nghiên cứu người tiêu dùng

 

Bộ môn được giao nhiệm vụ xây dựng và cung cấp các dịch vụ đào tạo ngoài, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, từng bước mở rộng sang lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm mới, phân tích hành vi người tiêu dùng (Consumer Technical Insight, CTI), nhằm mục đích cung cấp hệ thống dữ liệu lớn (big data) hỗ trợ cho công tác quản trị kinh doanh và sản xuất thực phẩm cho cộng đồng doanh nghiệp.

Cùng kinh nghiệm trong quản lý và thẩm định, cải tiến và kiểm định liên tục chương trình đào tạo như MOET (chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo), AUN (chuẩn Đông Nam Á), IFT (Hội đồng Đánh giá Giáo dục Đại học, thuộc tổ chức IFT Hoa Kỳ, Institute of Food Technologists), Bộ môn sẽ ngày càng lớn mạnh, đóng góp cho sự phát triển ngành Quản trị Kinh doanh thực phẩm, từng bước cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu việc làm của doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm.