• Rung chuôn vàng
  • Hình flycam
  • khoa 2
  • GCN
  • Lễ trao giải PNVN 2014
  • HCLD hang 2
  • Defense

Chuyên đề quốc tế " Phương pháp nghiên cứu khoa học"

SINH VIÊN FST CÓ NHIỀU TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CÙNG GS. YOSHIMITSU UEMURA TẠI CHUYÊN ĐỀ QUỐC TẾ “PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC” ‍

Vừa qua chiều ngày 13/07/2024, Khoa Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Công thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công tốt đẹp Chuyên đề quốc tế “Phương pháp nghiên cứu khoa học” cùng GS. Yoshimitsu Uemura 

Chuyên đề quốc tế “Phương pháp nghiên cứu khoa học” đã diễn ra trang trọng và nhiều cảm xúc trong không gian ấm cúng của phòng F501, cơ sở chính của Trường Đại học Công thương TP. Hồ Chí Minh. Buổi chuyên đề cung cấp cho sinh viên FSTers những kiến thức bổ ích và giới thiệu các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu khoa học. Hơn hết, các bạn sinh viên còn được giải đáp những câu hỏi, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu, đồ án, khóa luận và công bố các nghiên cứu trên tạp chí uy tín.

Góp phần vào sự thành công của buổi chuyên đề quốc tế lần này, xin trân trọng cảm ơn bài thuyết trình ấn tượng và nhiều thông tin bổ ích từ diễn giả GS. Uemura, hiện đang là giảng viên thỉnh giảng trường ĐH Nihon, Nhật Bản và đồng thời là Giáo sư thỉnh giảng tại ĐH Fukuoka, Nhật Bản. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ tại Viện Công nghệ Tokyo danh giá và có bề dày kinh nghiệm giảng dạy tại các trường ĐH, viện nghiên cứu tại Nhật, Canada, Ấn Độ, Malaysia,... và cũng từng làm việc tại công ty lớn như Mitsui Chemicals.

Về đại diện phía khoa CNTP có sự tham dự của:

PGS. TS. Lê Nguyễn Đoan Duy - Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm

TS. Trịnh Hoài Thanh - Ban tổ chức, Giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm

ThS. Châu Ngọc Mai – Ban tổ chức, Giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm

ThS. Nguyễn Trần Bảo Châu - Ban tổ chức, Giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm

Bên cạnh đó là sự góp mặt và tham gia đầy nhiệt huyết của tất cả các Nghiên cứu sinh, Học viên cao học và sinh viên đang học tập và làm việc tại Khoa Công nghệ thực phẩm.

Buổi chuyên đề đã diễn ra thành công với các nội dung xoay quanh:

Tổng quan về quy trình tiêu biểu của thực phẩm chế biến trong công nghiệp

Phương pháp thực hiện một dự án nghiên cứu hoặc đề tài đồ án khóa luận

Các Case Studies để nghiên cứu và phân tích các trường hợp trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm

Trong buổi chuyên đề, các bạn sinh viên nhà FST được GS. Uemura giải thích chi tiết về quá trình cải tiến bao bì qua từng năm và giới thiệu công nghệ phát triển sản phẩm mới đã và đang rất được thịnh hành tại Nhật Bản như bánh mochi chứa kem, rong biển norikake, trà matcha, trà xanh…

Đặc biệt hơn nữa, các bạn đã được tận tay “đánh giá cảm quan”, được thưởng thức các sản phẩm được GS mang từ Nhật đến cho buổi chuyên đề, làm cho không khí khán phòng vô cùng sôi động và hứng thú, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong các bạn sinh viên FST.

Khoa Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Công thương TP. Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn sự tham gia và bài diễn thuyết vô cùng ấn tượng của GS. Uemura, tạo cơ hội cho sinh viên trong khoa được gặp gỡ, học hỏi, trao đổi thông tin vô cùng thực tế và bổ ích, đồng thời các bạn sinh viên được tìm hiểu về các phương pháp định hướng nghiên cứu khoa học. 

Mọi thắc mắc về chuyên đề xin liên hệ:

Fanpage: Khoa Công nghệ thực phẩm - HUIT

Website: https://foodtech.huit.edu.vn

Xem thêm hình ảnh và video chuyên đề tại:

ttps://www.flickr.com/.../12490.../albums/72177720318742267

GS. Yoshimitsu Uemura chuẩn bị bài thuyết trình cho chuyên đề quốc tế “Phương pháp nghiên cứu khoa học”.

MC song ngữ Hồng Chiêu và Phương Mai dẫn dắt buổi chuyên đề quốc tế.

PGS. TS. Lê Nguyễn Đoan Duy - Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đã phát biểu khai mạc buổi chuyên đề.

PGS. TS. Lê Nguyễn Đoan Duy - Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đã trao tặng quà kỉ niệm dành cho GS. Uemura, hiện đang là giảng viên thỉnh giảng trường ĐH Nihon, Nhật Bản và đồng thời là Giáo sư thỉnh giảng tại ĐH Fukuoka, Nhật Bản.

GS. Uemura chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô khoa CNTP.

GS. Uemura chia sẻ về những kiến thức của mình với các bạn sinh viên khoa Công Nghệ Thực Phẩm.

GS. Uemura chia sẻ về những kiến thức của mình với các bạn sinh viên khoa Công Nghệ Thực Phẩm.

GS. Uemura chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức chuyên đề 

 

14/07/2024 00:00
Các tin khác